Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

Phát triển các dự án xử lý nước thải môi trường

Ở Hà Nội mỗi ngày tổng lượng nước thải xả ra là hơn 500.000 mét khối, trong đó có tới 260.000 mét khối nước thải do các cơ sở sản xuất, dịch vụ thải vào hệ thống thoát nước chung. Tại TP. Hồ Chí Minh, lượng nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp xả ra mỗi ngày khoảng hơn 1 triệu mét khối, trong đó có tới hơn 90% số nước thải chưa qua xử lý. Hầu hết các sông hồ ở các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, nơi có dân cư đông đúc và nhiều các khu công nghiệp lớn này đều bị ô nhiễm. 

Để đảm bảo tài nguyên nước được ổn định, bền vững cần đảm bảo tốt khâu thông tắc cống, xả thải. Bên cạnh đó, ngoài chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức, cũng cần phải áp dụng những quy định nghiêm ngặt hơn đối với vấn đề kiểm soát ô nhiễm, buộc tất cả mọi doanh nghiệp - từ quy mô nhỏ đến lớn - phải đáp ứng được những tiêu chuẩn tối thiểu. Chính phủ đã ban hành Nghị định 149 về quy định xả nước thải vào nguồn nước. Đây chính là biện pháp xử lý tận gốc nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước.

Điều quan trọng nhất là chính phủ cần đầu tư và xây dựng những dự án nước sạch cũng như các công trình xử lý nước thải để hỗ trợ cho chiến dịch này và thu hút người dân tham gia. Do vậy, các cơ quan Nhà nước, nhất là các tỉnh có lưu vực sông cần xây dựng các chương trình hut be phot, dự án chung để giải quyết tình trạng gây ô nhiễm nước trước khi xả nước thải vào lưu vực sông.

Ngày nay vấn đề môi trường nói chung và xử lý rác thải nói riêng luôn là vấn đề được các công ty sản xuất công nghiệp, dịch vụ môi trường và các cơ quan lãnh đạo quan tâm.Là một công ty dịch vụ môi trường ở Hà Nội với ngành nghề là thông tắc cống và hút bể phốt tại Hà Nội thì vấn đề xử lý rác thải sau khi thu gom lại càng một vấn đề được chú trọng và ưu tiên số môt mặc dù chi phí để xử lý chât thải nguy hại là rất lớn nhưng chúng tôi luôn cam kết bảo vệ môi trường là bảo vệ sự tồn vong của xã hội và của con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét