Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Đánh bay mùi khó chịu trong nhà vệ sinh

Mùi khó chịu trong khu vực công trình phụ thường khiến bạn bực mình, vì thế bạn cần khắc phục nó để có không gian trong lành trong gia đình bạn. Bạn không biết cách xử lý, rất đơn giản thôi, chỉ cần 1 số mẹo nhỏ thì những khó chịu từ mùi tại công trình phụ sẽ không còn, đảm bảo không gian dễ chịu cho ngôi nhà của bạn.
Hôm nay tôi xin giới thiệu một số phương pháp để giảm thiểu mùi khó chịu trong gia đình bạn.


Thứ 1:

Lấy nước hoa hoặc dầu gió nhỏ vài giọt trên miếng xốp bọt biển, dùng dây thừng buộc vào treo ở cửa nhà vệ sinh, không chỉ có hiệu quả khử mùi nhà vệ sinh mà còn tiết kiệm. Cứ nửa tháng lại nhỏ thêm một giọt. Rất đơn giản  phải  không.

Thứ 2:

Lấy 10g bột giặt cho vào trong ống thoát nước xuống dưới bể chứa phân, dùng bàn chải cứng và dài để cọ quanh vách ống thoát nước. Sau đó dùng nước sạch để cọ lại. Cứ một tuần cọ rửa hai lần, nhà vệ sinh sẽ không có mùi hôi. Nếu dùng nước khử mùi hôi nhà vệ sinh, hiệu quả càng tốt hơn.


Thứ 3:

Trong nhà vệ sinh để một ly rượu mạnh nhỏ, mùi hôi sẽ biến mất. Thời hạn có hiệu lực từ 6 – 7 ngày, cứ 1 tuần thay một lần.

Thứ 4:

Lấy một hộp dầu gió mở ra đặt trong góc tường nhà vệ sinh, sẽ khử mùi hôi, một hộp có thể dùng 2 – 3 tháng.

Thứ 5:

Trong nhà vệ sinh, rắc một chút super lân, mùi hôi sẽ được tẩy. Làm theo cách này, thích hợp để khử mùi hôi trong chuồng gà.

Thứ 6:

Ngoài những cách trên, để tránh phải hút bể phốt, thông cống rất vất vả., bạn nên định kỳ 3 - 6 tháng đổ men xử lý hút bể phốt (tùy theo số lượng nhân khẩu trong nhà), hay làm sạch đường ống bằng bột thông cống để thong tac cong. Men có tác dụng phân huỷ chất cặn bã, sẽ không gây nên hiện tượng bị tắc nghẽn đường ống bể phốt

Xử lý cống thoát nước, bồn rửa bát:

Bột thông cống có tác dụng chống tắc nghẽn cống và bảo dưỡng đường ống thoát nước, phân hủy và làm mềm các tạp chất hữu cơ gây tắc nghẽn như : rêu, rác, cặn bã tóc, các động vật,...giúp đường ống cống thoát được thông thoáng hoàn toàn. Đặc biệt với công thức độc đáo, bột thông cống hoàn toàn không làm hư hại hệ thống đường ống khi sử dụng.

Chúc các bạn thành công!





1 nhận xét: