Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Trẻ sơ sinh tổn thương phổi vì thai phụ hít thở không khí ô nhiễm

      Theo các nhà khoa học, việc phụ nữ có thai hít thở không khí ô nhiễm không chỉ có thể làm cho trẻ em có khả năng bị trầm cảm, cân nặng nhẹ hơn mà còn có thể làm trẻ sơ sinh bị tổn thương phổi, tăng nguy cơ tử vong.

      Ô nhiễm không khí có thể gây ra rất nhiều các loại bệnh, đồng thời ảnh hưởng đến kinh tế, vì vậy để giảm ô nhiễm không khí chính phủ các nước đã cho thực hiện rất nhiều biện pháp như : thông tắc cống, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, hạn chế giao thông….
      Tuy nhiên do còn gặp nhiều khó khăn trong việc khuyến khích người dân, các tổ chức cá nhân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, hut be phot đúng định kỳ, vứt rác đúng nơi quy định nên hầu hết các biện pháp này đều không mang lại được hiệu quả như dự đoán.
      Cũng chính vì vậy, các tác động của ô nhiễm không khí cũng ngày ảnh hưởng tới cuộc sống của con người và được xã hội, mọi người quan tâm hơn.

Khí thải của các loại phương tiện gia thông, đặc biệt là xe máy chính là nguyên nhân khiến phổi của trẻ sơ sinh dễ bị tồn thương

      Mới đây, các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc nghiên cứu về mối quan hệ giữa ô nhiễm không khí và thai nhi, và họ đã phát hiện ra rằng, việc phụ nữ có thai thường xuyên hít thở không khí ô nhiễm, đặc biệt là không khí ô nhiễm tại các chốt giao thông đường quốc lộ   sẽ làm tăng nguy cơ tổn thương phổi ở trẻ em.
      Các nhà khoa học cho biết, những phụ nữ có thai hít phải nhiều khí thải có chứa nhiều benzen – có trong các loại khí thải của các phương tiện giao thông sẽ làm tăng 22% nguy cơ trẻ em bị tổn thương phổi.
      Với những phụ nữ có thai hít phải nhiều khí thải NO2 thì tỉ lệ này tăng lên tới 30% so với những phụ nữ sống trong môi trường không khí không bị ô nhiễm bởi khí thải các phương tiện giao thông, không khí bị ô nhiễm bởi mùi rác thải, mùi nước hút bể phốt.
      Những loại khí có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của phụ nữ có thai và thai nhi hầu hết đều là những loại khí được thải ra bởi các phương tiện giao thông, đặc biệt là các loại xe máy.
      Vì vậy, ngoài việc thường xuyên thông tắc, vệ sinh môi trường, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ khi ra đường những phụ nữ có thai cần mang theo khẩu trang thật dày hoặc các loại khẩu trang có thể lọc sạch không khí ô nhiễm để tránh tình trạng thai nhi bị ảnh hưởng do các loại khí thải các phương tiện giao thông.
      Các nhà khoa học cũng khuyến cáo các gia đình không nên để xe máy trong nhà, hoặc để trong gara xe thông với nhà ở để tránh làm cho tình trạng ô nhiễm không khí thêm nặng nề và làm ảnh hưởng tới không khí mà những phụ nữ có thai hít thở hàng ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét