Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Biến rác thành tấm lợp mái nhà

Có thể các bạn không tin, nhưng thật sự người ta có thể sản xuất ra những tấm lợp mái nhà từ các loại rác thải như vỏ hộp sữa, hộp đựng nước giải khát…

Các loại rác thải, đặc biệt là rác thải từ các loại vỏ hộp ngày càng nhiều hơn vì vậy để góp phần giảm ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí thông tắc cống, vệ sinh môi trường một công ty sản xuất những tấm lợp mái nhà đã cho thực hiện sản xuất các tấm lợp từ các loại vỏ hộp.
Hầu hết các loại vỏ hộp như vỏ hộp sữa, hộp nước giải khát đều được làm từ giấy, vì vậy khi nhu cầu sử dụng những loại đồ uống tăng cao, mọi người thích sử dụng những sản phẩm đóng hộp nhỏ gọn này thì lượng rác thải này cũng ngày càng nhiều hơn.

Tấm lợp làm từ vỏ hộp sữa đang được triển lãm để mọi người biết đến công nghệ tái chế rác thành tấm lợp

Nếu như các bạn để ý thì các bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người Việt Nam quăng vỏ hộp sữa, vỏ hộp nước giải khát bừa bãi khắp nơi, họ có thể quăng chúng ở bất cứ nơi nào mà họ cho là tiện tay, từ chân thùng rác, lề đường cho tới các cống thoát nước. Vì thế tình trạng tắc cống cũng thường xuyên xảy ra hơn, chi phí nhà nước phải chi trả cho dịch vụ thông tắc cống, hút bể phốt, vệ sinh môi trường cũng nhiều hơn.
Vì vậy để giảm tình trạng ô nhiễm môi trường, góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp ý tưởng biến các loại rác thải là vỏ hộp sữa hay vỏ hộp nước giải khát thành những tấm lợp đã ra đời.
Sau khi ra đời, ngay lập tức công nghệ biến rác thải thành tấm lợp đã được các chuyên gia, các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam kiểm nghiệm và đánh giá rất cao do độ bền của những tấm lớp này không kém gì các loại vật liệu khác mà lại có trọng lượng nhẹ hơn.
Rất nhiều doanh nghiệp sản xuất tấm lợp tại Việt Nam đã áp dụng ngay công nghệ này vào sản xuất và cũng đã nhận được sự phản hồi khá tích cực từ thị trường. Ông Hoàng Trung Sơn, một đại diện của đơn vị sản xuất tấm lợp từ rác thải vui mừng cho biết, trong những loại vỉ hộp này có chứa chủ yếu là giấy và có một phần nhỏ nhôm và nhựa, vì thế những tấm lợp được sản xuất ra từ rác thải này cũng nhẹ hơn bình thường mà vẫn có độ bền cao.
Điều đáng nói nhất ở đây là hiệu quả cách âm và cách nhiệt của những tấm lợp này vô cùng hiệu quả, chúng không bị lão hóa trong môi trường thời tiết khắc nghiệt vì thế nó rất thích hợp để làm mái nhà, mái của các chuồng trại chăn nuôi hoặc nhà để đồ.

Việc tái chế rác thành tấm lợp có thể góp phần giảm ô nhiễm vô cùng hiệu quả. Vì thế nó cần được khuyến khích và phát triển, để cùng với các biện pháp giảm ô nhiễm như thông cống, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh….giảm ô nhiễm, bảo vệ môi trường và giảm nhẹ biến đổi khí hậu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét