Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Thực Trạng Nhà Vệ Sinh Ở Những Vùng Quê

Trong điều kiện khí hậu toàn cầu, tốc độ nền kinh tế,dân số tăng trưởng đáng kể .Nhu cầu cấp thiết trong đời sống hàng ngày  hiện nay của người dân ở vùng quê luôn đặt lên hàng đầu đó chính là nước sạch và vệ sinh môi trường . Bởi nó liên quan trực tiếp tới sức khỏe của chính bản thân họ .Vì thế việc xử lý nước sạch và xây dựng nhà vệ sinh sao cho đảm bảo sức khỏe.



Song hiện nay tình trạng môi trường và nguồn nước ở vùng nông thôn luôn bị ô nhiễm bởi  ý thức của người dân chưa được nhận thức đúng đắn , mọi người luôn mong muốn sống trong môi trường lành mạnh nhưng ý thức của mỗi người vẫn chưa được tốt , một số vẫn ngang nhiên vứt rác bừa bãi , ra đường và kênh rạch gây tắc cống , và xử lý nước thải không đúng cách làm môi trường bị ô nhiễm ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn nước và bầu khí quyển . Đi đôi với việc vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường thì việc vệ sinh hàng ngày của người dân vẫn chưa được xử lý đúng cách và triệt để như vậy sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn gây bệnh hoành hành làm ảnh hưởng tới sức khỏe có thể gây nên một số dịch bệnh như : Sốt Xuất huyết,Giun Sán ....
Để cải thiện tình hình đó mỗi người dân nên vận động mọi người không vất rác bừa bãi nơi công cộng , hãy tạo cho mình thói quen để môi trường ngày càng sạch đẹp ,nên phân loại rác thải để xử lý đúng cách .

Thường xuyên thong tac cong giúp cho hệ thống kênh mương ao hồ được sạch sẽ không  ô nhiễm , nên thông cống khi bị ứ đọng nước , bởi nếu không xử lý ngay sẽ tạo cơ hội cho ruồi muỗi sinh sôi .

Về việc vệ sinh thì nên xây nhà vệ sinh khép kín có bể phốt để xử lý chất thải ,như vậy sẽ hợp vệ sinh không gây ô nhiễm nơi mình ở , thường xuyên hut be phot nếu cần sẽ tránh được tình trạng tắc bồn cầu . Nhà vệ sinh luôn được cọ rửa vệ sinh sạch sẽ , như thế các vi khuẩn gây bệnh sẽ không còn .
Chỉ cần như thế là chúng ta cũng góp một phần lớn để xây dựng một bầu khí quyển lành mạnh không bệnh tật .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét